Latest News

2/11/14

iMac Retina 5K - Niềm mơ ước của các nhà thiết kế


Một chiếc máy tính với thiết kế cực đẹp, màn hình cực nét và sức mạnh đủ để xử lý mượt mà các ứng dụng đồ họa nặng nhất hiện nay, các nhà thiết kế còn mong chờ điều gì hơn!
apple-imac-manhinh-5k-01

Theo thông lệ hàng năm vào giữa tháng 10 Apple sẽ tiến hành nâng cấp những chiếc iMac của họ và năm nay cũng vậy, để kỉ niệm 30 năm ngày ra mắt chiếc Macintosh đầu tiên Apple đã mang tới một chiếc iMac được rất nhiều người dùng mong đợi. Sản phẩm mới nhất gia nhập gia đình Apple có thiết kế không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước, vẫn rất mỏng, đẹp và quyến rũ, điểm nổi bật nhất của chiếc iMac năm nay đó là nó được trang bị một màn hình 5K Retina có độ phân giải 'siêu khủng' 5120 x 2880 pixel. Apple gọi nó là 'màn hình có độ phân giải cao nhất thế giới', có thể làm một vài phép so sánh để thấy được chiếc iMac năm nay nét đến như thế nào, trong kích thước màn hình 27 inch thì iMac Retina nét gấp 7 lần màn hình HD thông thường, nó có tới 14,7 triệu điểm ảnh nhiều hơn 67% so với một màn hình 4K tiêu chuẩn. Với những thông số như vậy chắc chắn rằng iMac Retina hướng tới đối tượng người dùng là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, các nhà thiết kế đồ họa, làm phim 4K hay đơn giản là thích ngắm nhìn những bức ảnh đẹp trên một màn hình siêu nét.


Video giới thiệu của Apple



Màn hình 27" của iMac Retina được thiết kế cho hiệu suất hoạt động cao, đảm bảo tối ưu năng lượng và chất lượng hiển thị tốt. Người dùng có thể đọc văn bản hay xem những bức ảnh độ phân giải cao sắc nét đến từng chi tiết, màn hình tinh thể lòng (LCD) 5K này được Apple trang bị tấm nền oxide TFT mang lại khả năng hiện thị rực rỡ dưới mọi góc nhìn. Một bộ điều khiển tăng áp (TCON) được Apple thiết kế có băng thông cao gấp 4 lần phiên bản trước dùng để điều khiển 14,7 triệu điểm ảnh. Công nghệ đèn chiếu LED hiệu năng cao và thành phần hữu cơ thụ động cải thiện chất lượng hình ảnh hiển thị, giảm điện năng tiêu thụ đến 30%, cho dù nó phải sản sinh lượng điểm ảnh gấp 4 lần ở cùng một độ sáng. Để cải thiện hệ số tương phản động, iMac Retina đã sử dụng một thuật toán xử lý hình ảnh mới và một tấm film đặc biệt để hiển thị màu đen sâu hơn và màu sắc sống động từ mọi góc nhìn. Ngoài ra, mỗi chiếc iMac Retina 5K còn được cân chỉnh 3 lần bức xạ quang học nhằm đem đến màu sắc hiển thị chuẩn xác.

apple-imac-manhinh-5k-02

Về thiết kế, iMac Retina không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước, nó vẫn là chiếc máy tính AIO (All In One) đẹp nhất hiện nay với độ dày ở phần mép màn hình chỉ là 5mm. Thực tế thì Apple cũng khó có thể làm ra được một chiếc iMac có thể đẹp hơn và mỏng hơn được nữa.

apple-imac-manhinh-5k-03

Mac Retina 5K có cấu hình khởi điểm với bộ xử lý Intel Core i5-4690 lõi tứ 3,5 GHz (Turbo Boost 3,9 GHz), tuỳ chọn cao hơn là Core i7 lõi tứ 4,0 GHz (Turbo Boost 4,4 GHz). Máy có bộ nhớ RAM từ 8GB đến 32GB, ổ cứng khởi điểm là 1TB Fusion Drive với tuỳ chọn 3TB hoặc SSD 256/512/1TB.

apple-imac-manhinh-5k-04

Hệ thống được trang bị card đồ hoạ rời AMD Radeon R9 M290X 2GB GDDR5 với tuỳ chọn Radeon R9 M295X 4GB GDDR5. Cấu hình tuỳ chọn của cả hệ thống có thể lên đến 3749 USD (ổ cứng 3TB) hoặc 4399 USD (SSD 1TB). iMac mới cũng được trang bị hai cổng Thunderbolt 2 cho băng thông 20 Mbps cùng Wi-Fi 802.11ac thế hệ mới, hệ điều hành OS X 10.10 Yosemite được cài đặt sẵn.

apple-imac-manhinh-5k-05

apple-imac-manhinh-5k-06
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: iMac Retina 5K - Niềm mơ ước của các nhà thiết kế 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top