Latest News

28/12/14

3 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2014

Thiết kế để tạo cảm hứng hay lấy cảm hứng để thiết kế? Thiết kế bao bì không nằm ngoài những xu hướng. Trong các thể loại thiết kế, bao bì có xu hướng đi theo xu hướng thẩm mỹ nào có thể khiến người dùng chú ý và có một cảm giác kết nối với nó.
Cái nào là xu hướng thẩm mỹ mới nhất và chúng đang có gắng giao tiếp ra sao? Dưới đây là một số quan điểm của Josefina Lascano – Senior Graphic tại Tridimage, trưởng nhóp thiết kế Latin American Branding và Structural & Graphic Package Design.

1. Phông chữ viết tay (freehand fonts)

Thiết Kế Bao Bì, Hoàng Tuấn, Zin ken
Thiết Kế Bao Bì, Hoàng Tuấn, Zin ken

Đặc điểm của kiểu này là sử dụng một phông chữ viết tay một cách thận trọng, tránh rối rắm, điều này giúp khách hàng cảm thấy thân thiện và đáng tin cậy.
Thông thường, những thiết kế vậy nhìn tự do và tươi mới. Những phông trang trí và các hình minh hoạ dễ thương khiến sản phẩm nhìn như có vẻ được bàn tay người chăm chút. Một tư liệu thiết kế được sử dụng trên một vài sản phẩm tập trung vào các nhóm khách hàng cá biệt.
Trong một nỗ lực thóat khỏi những gì thuộc về sản phẩm công nghiệp, những bao bì này đặt bản thân mình với một xu thế đánh giá cao những gì thuộc về sản phẩm thủ công, tương phản với những quy trình máy móc công nghiệp.
Ngày nay, khách hàng không chỉ cần sự thân thiện, họ còn cần cả sự trung thực.

2. Phong cách Hipxtơ (Hipsterism)

package trends 2 3 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2014
Phong cách Hipster đã có được thành công trong các thành phố lớn trên thế giới. Nó bắt đầu khi một số người thích quan tâm tới một lối sống khác. Một nhóm sành điệu kết hợp thời trang, công nghệ và văn hoá với cùng đẳng cấp.
Thiết kế Hipster mang tới những yếu tố từ quá khứ và kết hợp chúng với các ngôn ngữ trừu tượng để hoà đồng hơn với người tiêu dùng.
Những sản phẩm trẻ trung được kết hợp với phong cách này để tạo nên một lớp áo có vẻ cổ điển. Tinh tế và bài bản xuất hiện trên bao bì từ những góc độ khác.

3. Bộ mặt mới cho sản phẩm

package trends 3 3 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2014

Xu hướng này chuẩn bị một sự tích hợp giữa sản phẩm và các yếu tố đồ hoạ để tìm kiếm một cách tiếp cận vui tươi hơn với sản phẩm.
Những yếu tố đồ hoạ phẳng được kết hợp với những hình 3D để tạo cảm giác trừu tượng từ thực tế để có thể đem lại sự hấp dẫn và khác biệt.
Kết quả là, sản phẩm tạo được dấu ấn với giá trị của nó, mời gọi khách hàng với những trải nghiệm khác biệt. Thực tế và viễn tưởng kết hợp với nhau đem lại một giải pháp đồ hoạ huyền ảo.
Theo Thedieline

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 3 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2014 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top