Latest News

12/7/14

Làm cách nào để google index bài viết nhanh?

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ cách mà mình thường làm để google index/ cập nhật bài viết của bạn nhanh nhất có thể, và bình thường nếu bạn làm đúng và đủ các bước mình hướng dẫn thì đảm bào bài viết sẽ được Google index cực nhanh chưa đầy 5 phút, đặt biệt trang web/blog có tuổi chưa đầy 1 tháng cũng vẫn đạt được điều đó, vì khi mình viết bài này thì trang của mình cũng chưa được một tháng mà mình đã làm được như thế.

Cách google index nhanh
Để Google Index bài viết nhanh bạn làm theo các bước sau:

BƯỚC 1:

Viết bài, để Google index, hay cập nhật bài viết đó thì bài đó phải do bạn viết chứ đừng copy bài từ trang khác.

BƯỚC 2:

Khung giờ viết, việc viết bài vào thời điểm nào là cực kỳ quan trọng, vì sau vì Google có một cơ chế là lập lại, nghĩa là nếu mỗi ngày bạn thường viết bài vào một khung giờ nhất định, thì cứ đúng giờ đó con bọ của google sẽ viếng thăm web/blog của bạn để lấy bài. ví dụ với mình, bình thường mình hay viết bài vào khung giờ khoảng từ 19h đến 22h, nên những bài sau khi viết và đăng lên trong khung giờ này thì google sẽ index cực nhanh như hình trên vậy.

BƯỚC 3:

Viết bài đều, để bài viết của bạn được cập nhật nhanh thì bạn phải viết bài đều, như mình nói nếu mỗi ngày cứ đến khung giờ nhất định bạn sẽ đăng bài thì con bọ của Google sẽ vào lấy bài, nếu bạn viết một, hai ngày rồi lại ngưng không viết nữa, đến khoảng 1 tuần sau rồi lại viết thì khi chú bọ google vào nó thấy trang bạn ngày có bài, ngày không có thì nó cũng nói cần gì phải vào thường xuyên vì trang bạn có cập nhật bài viết thường xuyên đâu, nên viết đều là rất quan trọng, ở đây mình không nói là mỗi ngày mỗi viết có thể là bạn sẽ viết vào một ngày nhất định trong tuần và đúng ngày đó lại viết cũng ok.

BƯỚC 4:

Công bố bài viết, sau khi viết bài xong bài viết của bạn giống như ở chế độ riêng tư vậy, nến bạn không công bố thì ai mà biết, dĩ nhiên mục đích của điều này là những lượt truy cập đầu tiên phải là từ những địa chỉ IP khác chứ không phải bạn vào tự xem bài mình, cách mình làm là sau khi đăng bài xong, chia sẻ nó lên trang Google + là tốt nhất và mình cũng chỉ chia sẻ trang này thôi không cần đến facebook, sau khi chia sẻ bạn refresh lại trang quản trị sẽ thấy có thêm 1 lượt view, đều kiện của tài khoản chia sẻ trên Google + phải có ít nhất 100 người trong vòng kết nối, không quan tâm người việt nam hay nước ngoài.

BƯỚC 5: 

Thông báo cho con bọ biết, sau khi đăng bạn gửi link bài viết đến Google tại trang https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url
bạn bỏ link vào khung trên, nhập mã bảo vệ và nhấn submit nếu thành công nó sẽ báo là đã nhận được link.
Nếu bạn làm đúng như những gì mình nói thì trong vòng 1 tuần lễ thì tất cả các bài viết sau đó của bạn sẽ được cập nhật nhanh nhất có thể, và kiểm tra bằng cách copy tiêu đề bỏ vào Google search là biết ngay.
Và mình sẽ ví dụ ngay bài viết này xem google index trong thời gian bao nhiêu nhé ^^
St ^^~

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Làm cách nào để google index bài viết nhanh? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top