Latest News

16/11/13

Tạo Chân Dung Một Hotgirl trong Photoshop

Đây là hướng dẫn tuy không phải là khó nhưng nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức Photoshop khá tốt. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học được cách tạo ra tấm Poster chân dung ấn tượng bằng cách sử dụng các công cụ, kỹ thuật trong Photoshop.

Bước 1

Chúng ta cần có một hình ảnh chân dung nhìn trực diện và rõ ràng. Bạn có thể tải về từStock 44 bởi The1stGrape-stock. Sau đó mở nó bằng Photoshop – đặt nó trên Layer mới, với tên Original.

Bước 2

Bây giờ, chúng ta cần làm sạch khuôn mặt của cô gái. Bạn cần phải xóa bỏ các vết sẹo hay vùng da không được đẹp bằng cách sử dụng Spot Healing Brush Tool hoặc công cụ Clone Stamp Tool. Sử dụng Clone Stamp Tool với Opacity thấp nếu bạn muốn loại bỏ một số phần đã được cô gái make-up. Sau đó sử dụng Smudge Tool và add thêm vài Noise nếu cần thiết để cho hình ảnh trông tự nhiên hơn.

Bước 3

Ở bước này, chúng ta cần làm cho mái tóc của cô gái trông sáng hơn một chút, sao cho giống như màu trắng. Duplicate Layer Original, và chúng ta sẽ làm việc trên bản đã copy, vào Image > Calculations. Sử dụng các thiết lập như bên dưới cho vùng mới chọn. Sau đó tạo Layer Hair mới và fill vùng chọn với màu trắng.

Bước 4

Tạo Layer Mask cho layer Hair. Fill nó với màu đen và bắt đầu sử dụng Brush trên Layer Mask với màu trắng để biến màu tóc thành màu trắng. Duplicate LayerHair để cân bằng hiệu ứng (điều chỉnh Opacity sao cho tốt hơn). Group cả 2 layer Hair, sau đó click vào icon con mắt để ẩn Group này.

Bước 5

Click chuột phải vào Layer Original Copy và click “Convert to Smart Object”. Điều này sẽ giúp chúng ta áp dụng các Filter mà không bị phá hủy. Nếu bạn không sử dụng CS3 hoặc các phiên bản sau đó, bạn sẽ phải áp dụng các Filters theo cách cổ điển. Vào Filter > Stylize > Glowing Edges, sau đó Sharpen > Sharpen.

Bước 6

Add thêm Levels Adjustment Layer để cân bằng Contrast (độ tương phản), đặt nó ở bên dưới Group Hair. Add thêm Black & White Adjustment Layer ở trên các Layer khác.

Bước 7

Duplicate Layer Fx (Original copy), thiết lập chế độ hòa trộn là Screen và giảm Opacity xuống một chút. Nếu bạn đã sử dụng Smart Object, sau đó thay đổi Edge Width của Glowing Edges là 2 cho layer này.

Bước 8

Hide (ẩn) cả 2 Adjustment Layers, sau đó tạo Layer mới ở trên tất cả các Layer và Stamp Visible (Ctrl + Alt + Shift + E). Tên của Layer là FX Masked. Bây giờ, bạn có thể Group Original copy và Original copy 2 thành FX và ẩn Group này. Ngoài ra, bật khả năng hiển thị của Layer Hair.

Bước 9

Add thêm Layer Mask cho FX Masked. Sử dụng Brush màu đen, và bắt đầu Brush trên Mask để khuôn mặt cô gái có thể nhìn thấy được. Điều này rất tốn thời gian, nhưng bạn cần phải kiên nhẫn và thường xuyên thay đổi kích thước cũng như chọn những Brush mềm để hoàn thành bước này. Bạn có thể sử dụng Smudge Tool để cho hiệu ứng trông tốt hơn. Xem hình minh họa bên dưới.

Bước 10

Add thêm Layer mới ở dưới Black & White Adjustment Layer, với tên là Black Fills. Chọn Brush mềm với Opacity thấp, Brush các khu vực Shadows. Grab a soft brush with low opacity, start brushing areas to indicate shadows. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt của cô gái trông thực tế hơn. Xem hình bên dưới.
Và đây là hình ảnh màu đen.

Bước 11

Bây giờ, bạn có thể tăng kích thước của Canvas nếu bạn muốn. Để thực hiện, vào Image > Canvas Size. Thay đổi width là 4000.
Hide (ẩn) Group Hair, Layer Original và chắc chắn rằng Layer Background có màu đen. Tất cả những gì hiển thị là bản phác thảo với những đường màu trắng. Chọn Channels và click vào icon ở bên dưới “Load channel as selection”, sau đó quay trở lại Layers palette, tạo Layer mới và Fill nó với màu trắng.
Click đúp vào Layer và add thêm ánh sáng bên ngoài (outer glow) màu trắng cho nó. Duplicate Layer, tăng kích thước của ánh sáng bên ngoài và giảm Opacity của Layer. Group 2 Layer Outer glow thành Outline Glow.

Bước 12

Tạo Fractal bằng cách sử dụng Apophysis, hoặc bạn có thể tải gói Brush với các Fractals từ DeviantArt. Đặt nó phù hợp với bàn tay, sử dụng Wrap để chuyển đổi nó và Smudge Tool để tinh chỉnh cho phù hợp.
Add thêm các Fractals (cả 2 màu trắng và đen sẽ cho bạn kết quả cực đẹp ).

Bước 13

Bây giờ là phần màu sắc, add Color Balance Adjustment Layer. Đặt nó ở bên dưới Group Outline Glow.

Bước 14

Tạo Layer mới Giant Light, bên dưới các Layer Fractals. Thiết lập chế độ hòa trộn là Screen và Opacity khoảng 10%. Thiết lập màu FG là màu xanh sáng. Sử dụng Gradient Tool để tạo Radial Gradient kéo dài từ bàn tay bên trái xuống dưới Scene. (màu xanh đến trong suốt).

Bước 15

Sử dụng kỹ thuật này với Radial Gradients và chê sdodoj hòa trộn là Screen cho các hiệu ứng ánh sáng khác. Bạn nên đặt mối Gradient trên môth Layer riêng biệt và đặt chúng trong 1 Group.

Bước 16

Tạo Layer mới ở trên tất các các Layer và Stamp Visible (Ctrl + Alt + Shift + E). Sau đó chọn Filter > Distort > Glass.

Bước 17

Thiết lập chế độ hòa trộn của Layer là Screen. Add Layer Mask cho nó và điều chỉnh các khu vực trừ khu vực bên trái phần má của cô gái.

Bước 18

Sử dụng Free Transform Tool (với Warp) để pha trộn và làm cho ánh sáng mỏng hơn so với cạnh bên trái của hình ảnh. Sử dụng Gradient Tool (đen đến trong suốt) để tạo hiệu ứng mờ dần.

Bước 19

Click vào icon Layer và chọn một Brush mềm với chế độ hòa trộn là Hue. Chọn màu từ ánh sáng đến ngón tay của cô gái, sau đó vẽ một vài ánh sáng quanh background.

Bước 20

Tải một vài Bokeh Textures, tạo Pattern cho chúng và pha trộn/mask như ở bước 11.
Add một vài Shape ngẫy nhiên ở phần tay bên phải của hình ảnh. Bạn có thể thêm bất kỳ hình dạng nào và thay đổi kích thước sao cho phù hợp.
Cuối cùng, add thêm Hue/Saturation Adjustment Layer ở trên các Layer để giảm độ Saturation một chút.

Kết quả

Đây là hình ảnh cuối cùng của chúng ta. Hy vọng bạn thích hướng dẫn này!
Click và hình ảnh để xem kích thước đầy đủ.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tạo Chân Dung Một Hotgirl trong Photoshop 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top