Latest News

30/9/13

Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng Dài Dễ Dàng Với Long Shadow Generator

Chúng ta đã bàn luận nhiều về xu hướng thiết kế mới gọi là Long Shadown Design trong những bài trước, và hiện nay có rất nhiều ví dụ khác nhau về việc triển khai thiết kế đổ bóng dài mà chúng ta có thể tìm thấy trực tuyến – đặc biệt là trong Dribbble.
Ngoài ra, một trong những độc giả cũng chia sẻ một icon độc đáo làm thủ công với hiệu ứng bóng dài. Nhưng nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tạo ra hiệu ứng đổ bóng dài cho chính mình, thì bạn đang ở đúng chỗ rồi đấy.


Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách để tạo ra hiệu ứng đổ bóng dài một cách dễ dàng và nhanh chóng, và  sẽ có một cái nhìn nhận vấn đề này ở cuối bài viết. Chúng ta cùng bắt đầu nhé.

Long Shadow Generator

Một thời gian ngắn sau khi xu hướng này trở thành một tiếng vang trong cộng đồng thiết kế, thì Raul Taciu của GraphicBurger đã tạo ra Long Shadow Generator, đây là một file PSD bao gồm một loạt các layer.
Bạn có thể tải về các file ở đây ( hoặc ở đây ), mở nó ra với Photoshop. Lưu ý là cần ít nhấtPhotoshop CS5 để mở file này nhé.
Trong file này, bạn sẽ thấy có 2 nhóm folder, cho phép bạn tao ra các bóng dài ở 45 độ và trong hai hướng: trái và phải.


Trong các folder này, bạn sẽ tìm thấy một lớp Smart Object có tên là “You design here“. Rõ ràng là chúng ta nên chèn thiết kế của chúng ta, một hình ảnh hoặc text, vào trong layer này. Để làm điều này, click chuột phải vào layer và chọn.


Hành động này sẽ đưa bạn đến một tab file mới .psd . Đặt thiết kế của bạn trong file này, ở ví dụ này mình thêm vào một logo Google Mail từ bộ flat icon của CarlosJJ.


Sau khi lưu file, Smart Object sẽ cập nhật, và bóng đổ sẽ phản ánh thiết kế mà chúng ta đưa vào. Sau đó quay trở lại file PSD gốc, và tắt hết các hiệu ứng lớp phủ ( overlay effect ).


Đó là tất cả, bạn đã áp dụng hiệu ứng long shadow vào trong thiết kế của bạn. Điều quan trọng cuối cùng là hãy đem khoe với bạn bè và đồng nghiệp của bạn lol.

Nhìn Nhận

Sử dụng một generator tool như thế này thực sự là tiết kiệm thời gian, và cũng là cách tuyệt vời cho những bạn mới bắt đầu học cách làm hiệu ứng này. Tuy nhiên, bóng đổ sẽ không phù hợp với tất cả các trường hợp thiết kế, và tùy chỉnh có thể sẽ yêu cầu làm nhiều việc hơn là tạo riêng cho chúng ta ngay từ đầu.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng Dài Dễ Dàng Với Long Shadow Generator 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top