Latest News

8/8/17

[THỦ THUẬT] - Tạo trang upload tập tin lên Dropbox, Google Drive

Mách bạn cách nhận file chia sẻ lên Google Drive và Dropbox mà không phải mất công download khi có thể nhờ người chia sẻ upload thẳng vào thư mục công cộng của trang.


I. Tải lên Google Drive:

Work Collector là một Google Apps Script miễn phí có thể giúp bạn tạo trang nhận file chia sẻ lên Google Drive. Trong đó, người chia sẻ không cần tài khoản hay đăng nhập Google gì cả.

1. Tạo trang nhận file:
Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào Google Drive. Tiếp theo, vào đây > bấm Tệp > Tạo bản sao. Nó sẽ tạo bản sao của Work Collector vào Google Drive.
Mục đích này giúp bạn thuận tiện khi cần tạo nhiều trang nhận file với các tài khoản khác mà khỏi phải truy cập trang thực hiện gốc.
Trang bản sao hiện ra, bạn có thể đóng trang gốc. Bấm Xuất bản > Triển khai dưới dạng ứng dụng web. Trong pop-up hiện ra, bạn chỉ cần chọn Bất kì ai, kể cả ẩn danhlàm kiểu truy cập trang.
Bấm Triển khai > Xem xét các quyền > chọn tài khoản Google hiện tại đăng nhập tài khoản khác để cho ứng dụng được quyền truy cập Google Drive > Cho phép.
Sau đó, bạn sẽ nhận URL của trang nhận file chia sẻ trong pop-up hiện ra. Sao chép lại và gửi đến người bạn mong muốn.
2. Sử dụng:
Trang upload đơn giản và không quảng cáo. Để chia sẻ, bấm nút Upload hay Choose File để chọn file. Họ có thể để tên của mình hay để không trong hộp Your Name. Sau cùng, bấm nút Upload File để tải lên Google Drive của bạn.
Khi có người upload, một thư mục có tên Work_Collector sẽ được tạo ra trên Google Drive và file chia sẻ sẽ lưu trong đây.

3.  Tạo trang upload mới:
Bạn bấm chuột phải lên Bản sao của Work Collector > Mở bằng > Google Apps Script.
Bấm Xuất bản > Triển khai dưới dạng ứng dụng web > Phiên bản dự án > chọn Tạo mới.
Nếu bạn chỉ muốn tạm thời dừng upload, thì thay đổi quyền truy cập trang là Chỉ mình tôi.

4. Ngắt kết nối Work Collector:
Nếu sau này, bạn không muốn sử dụng Work Collector nữa thì nên ngắt kết nối ứng dụng khỏi Google Drive.
Bấm nút bánh răng trong Google Drive > Cài đặt > Quản lí ứng dụng > tìm đến Bản sao của Work Collector > Tùy chọn > Ngắt kết nối khỏi Drive > Ngắt kết nối.

II. Tải lên Dropbox:

Không cần dùng dịch vụ, Dropbox có một tính năng được gọi là File requests. Thông qua tính năng này, bạn có thể cho phép bất kỳ ai tải file lên trong một thư mục cụ thể của tài khoản Dropbox của bạn. Bạn có thể yêu cầu file từ mọi người qua email hoặc chia sẻ liên kết đến trang Dropbox. Từ đó, họ chỉ cần tải tệp lên để chia sẻ với bạn. Sau đó, bạn có thể xem các tập tin được chia sẻ này trong thư mục Dropbox được chỉ định.
Bạn truy cập vào https://www.dropbox.com/requests > bấm Create a file requests. Trong pop-up hiện ra, bạn đặt tên cho yêu cầu (What are you requesting) và thư mục lưu file (nên để mặc định là File requests) > Next.
Khi giao diện Send file request hiện ra, bạn sao chép lại URL mà Dropbox cung cấp hay nhập địa chỉ email và lời nhắn bên dưới để gửi đi qua email > Send.

Người chia sẻ khi truy cập vào trang, họ không cần tài khoản Dropbox để upload. Có 2 tùy chọn để upload: Tải lên từ máy tính (Choose from computer), tải dữ liệu từ tài khoản Dropbox (Choose from Dropbox).
Chọn file xong, bấm Upload để tải lên. File chia sẻ sẽ lưu trong thư mục File requests > tên thư mục yêu cầu. Bạn có thể tạo nhiều trang upload yêu cầu, quay trở lại https://www.dropbox.com/requests > bấm Request files.
Lưu ý: Dung lượng file tải lên tối đa phụ thuộc vào từng dịch vụ thực hiện. Chẳng hạn Google Drive là không giới hạn nhưng tối đa là 15 GB theo dung lượng lưu trữ miễn phí.




Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 Nhận xét:

  1. Cám ơn bài viết rất hay và ý nghĩa
    bao lưới đựng nông sản Công ty chuyên sản xuất các loại bao lưới đựng nông sản

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bài viết rất hay và ý nghĩa
    bao lưới đựng nông sản Công ty chuyên sản xuất các loại bao lưới đựng nông sản

    Trả lờiXóa

Item Reviewed: [THỦ THUẬT] - Tạo trang upload tập tin lên Dropbox, Google Drive 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top