Đôi khi chúng ta có một khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống, nhưng chụp lại một cách sai lầm. Và hôm nay Ken sẽ hướng dẫn 1 TUT retouch bằng Photoshop được sử dụng để khắc phục vấn đề này - để tăng cường và chỉnh sửa bức ảnh để trở thành những pic hoàn hảo quý giá.
Trong hướng dẫn này, Ken sẽ chia sẻ một số Tăng cường và kỹ thuật Retouch yêu thích của mình. Bạn có thể biết một số kỹ thuật của mình, và những người khác, cũng có thể không . Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu.
Bước 1
Mở hình ảnh Cosplay Girl. Đặc biệt cảm ơn Priestess Shizuka cho phép cô sử dụng hình ảnh này. Bạn có thể tìm thấy những hình ảnh ở đây . Cắt nó ( Ctrl + C ) để những cạnh đen ở trên và dưới.
Bước 2
Nhận thấy rằng hình ảnh là không đủ mịn màng, đặc biệt là mái tóc, vì vậy Ken muốn làm cho nó mượt mà hơn bằng cách tăng số lượng các điểm ảnh. Chọn Image > Image size , hoặc nhấn Alt + Ctrl + I trên bàn phím. Trong cột độ phân giải, thay đổi giá trị 200 điểm ảnh / inch trở lên. Và sau đó nhấn OK.
Bước 3
Bây giờ tôi muốn nâng chất lượng hình ảnh lên, để làm cho hình ảnh này tốt hơn. Như bạn có thể nhìn thấy khi mình mở Histogram ( Window> Histogram ), histogram cho chúng ta biết rằng hình ảnh này bị 'mất cân bằng' dải âm. Khoảng trống ở khu vực ánh sáng (bên phải) có nghĩa là khu vực nổi bật không sáng. Đó là lý do tại sao hình ảnh trông khá buồn tẻ.
Nó sẽ là tốt nếu chúng ta có thể theo dõi các điểm sáng, tối nhất và midtones của hình ảnh này để áp dụng điều chỉnh mức độ thích hợp trên nó. Điều này là rất cần thiết trong Photoshop có thể chuyển đổi các điểm ảnh sáng trong hình ảnh này để trở nên tươi sáng tinh khiết (màu trắng tinh khiết), điểm ảnh tối nhất là tối thuần chủng, và điểm midtones là tốt để điểu chỉnh nó.
Để làm điều đó, chúng ta nhân đôi layer background bằng cách nhấn Ctrl + J . Tạo một layer mới bên dưới nó bằng cách nhấn Ctrl + Phím Shift + N , và sau đó, fill cho nó với màu trắng ( Ctrl+ Backspace ).
Bước 4
Nhắm mục tiêu layer 1, và click đúp vào nó để đưa lên Layer Style hộp thoại. Trên menu Blending Options cửa sổ, kéo tam giác màu trắng bên trái, cho đến khi nó gần như đáp ứng các tam giác màu đen trên bài còn lại. Vị trí còn lại là các điểm ảnh tối nhất trong hình ảnh này.
Bước 5
Lấy Color Sampler công cụ, thay đổi Sample Size để 3 by 3 Average , sau đó điểm nó vào một trong những vị trí còn lại trong hình ảnh này. Mình đã có mẫu 1 ở đây - các điểm ảnh tối nhất.
Bước 6
Lặp lại bước 4, nhưng lần này trong Layer Style cửa sổ, làm ngược lại bằng cách kéo hình tam giác màu đen bên phải.
Một lần nữa với công cụ Color Sampler, điểm nó vào một trong những vị trí còn lại. Mình đã có mẫu 2: các điểm ảnh nhẹ nhất.
Bước 7
Thời gian này, Mình muốn theo dõi điểm midtones. Lặp lại bước 4, và trong Layer Style cửa sổ kéo hình tam giác màu đen và màu trắng đến trung tâm, xung quanh 127,5 (= 255/2). Tuy nhiên, khi chúng ta kéo nó gần 127,5, mẫu vị trí trở nên quá hẹp, với trọng tâm là cô gái duy nhất, không nền, do đó chúng ta nên kéo tam giác đen đến 121, và hình tam giác màu trắng 134 (6,5 đơn vị một trong hai cách của 127,5).
Đó sẽ là 'bằng' giá trị cho cả hai người. Sau đó, với công cụ Sampler Color, lấy mẫu từ một trong những vị trí còn lại. Ở đây mình đã có mẫu 3: điểm midtones.
Bước 8
Bây giờ mục tiêu Layer 1, click đúp vào nó để đưa lên hộp thoại Layer Style , và sau đó thiết lập lại những hình tam giác để các bài bản gốc. Bây giờ, với Sampler tool vẫn còn hoạt động, bạn xem chỉ dẫn như hình dưới đây:
Bạn có thể sử dụng chế độ thực tế điểm ảnh khi truy tìm những điểm, để có được kết quả chính xác hơn, nhưng trong trường hợp này, mình nghĩ rằng những gì mình đã làm trước là đủ. :D
Bước 9
Bây giờ, tạo một layer Levels điều chỉnh trên layer 1. Trên cửa sổ Levels Adjustments, sử dụng công cụ Eyedropper để thiết lập các điểm đen. Nhấp chuột vào công cụ Eyedropper, tại màu đen, sau đó trên mẫu 1 mà chúng ta thực hiện trước đó.
Bước 10
Cho midtones, nhấp vào Eyedropper cho điểm màu xám, điểm và nhấp vào nó để mẫu 3. Và cuối cùng, nhấp vào công cụ Eyedropper cho điểm màu trắng, sau đó điểm và nhấp vào Mẫu 2.
Bây giờ, những gì chúng ta đã có một hình ảnh với một "lý tưởng" dải âm và màu sắc. Chúng ta đã có màu đen tinh khiết, màu trắng tinh khiết và màu âm. Với cách nhìn nhanh chóng, bạn có thể thấy rằng hình ảnh được thực sự được tốt hơn. Đó là tốt nhất mà mình có thể đạt được cho hình ảnh này. :D
Bước 11
Bây giờ chúng ta hãy thêm một số chi tiết và nhấn mạnh một số phần của hình ảnh. Tất nhiên, Photoshop không thể tạo ra bất kỳ chi tiết, nhưng nó có thể tiết lộ hoặc nâng cao nó. Đầu tiên, nhấnCtrl + Phím Shift + Alt + E để hợp nhất các lớp mà không làm phẳng tất cả các lớp bên dưới nó. Nhắm mục tiêu layer mới, sau đó vào Image> Calculations . Điều này sẽ đưa chúng ta đến hộp thoại Calculations.
Bước 12
Sau khi xem xét kỹ hơn mỗi kênh, bạn sẽ thấy rằng các kênh màu xanh lá cây có chứa hầu hết các chi tiết, do đó chúng ta sẽ sử dụng kênh đó như là một "miếng vá". Chúng ta sẽ nhân nó để có được một kết quả có tốt hơn. Trong hộp thoại Calculations, thiết lập giá trị như hình dưới đây.
Bước 13
Kết quả sẽ được đặt ở dưới cùng của Channel Palette, đặt tên là 'Alpha 1. Nhấp vào nó, chọn tất cả ( Ctrl + A ), sao chép ( Ctrl + C ), và sau đó quay trở lại Layer Palette và dán ( Ctrl + V ) trên đầu trang của tất cả các lớp. Sau đó thiết lập Blending Mode để Soft light . Đặt tên là 'Basic'.
Bước 14
Các chi tiết tối phân phối độc đáo, nhưng có vẻ là quá nhiều ánh sáng. Chúng ta hãy giảm nó một chút. Nhấn đúp chuột vào layer Basic để đưa lên hộp thoại Layer Style, sau đó trong khi giữAlt phím, di chuyển các tam giác màu trắng bên trái, nó sẽ tách hình tam giác để cung cấp cho chúng ta một quá trình chuyển đổi trơn tru.
Bước 15
Trên bước 13, chúng ta có thể đã bị mất một số chi tiết trên quần áo của cô gái, vì thế chúng ta hãy khắc phục điều đó. Để làm điều đó, thêm một lớp mặt nạ cho layer này ( layer Basic), và đánh khu vực đó với brush mềm màu đen, để lấy lại một số chi tiết từ các lớp phía dưới. Tôi sử dụng một brush tròn mờ với kích thước 50 px , Hardness 0% , và Opacity 20% . Hãy chắc chắn rằng bạn nhắm mục tiêu Layer Mask Thumbnail trên Layers pallete trước khi tô.
Bước 16
Bây giờ hãy làm mịn da đặc biệt là vai phải. Để làm điều đó, nhấn Ctrl + Phím Shift + Alt + Emột lần nữa và áp dụng bộ lọc median filter. Chọn Filter> Noise> Median . Thiết lập radius đến 10 pixel . Một lần nữa, áp dụng một lớp mặt nạ cho layer này, ẩn Tất cả bằng cách giữ Phím Altphím khi bạn nhấp vào nút Add Layer Mask. Sử dụng một brush mịn màu trắng để tô đều các khu vực khó khăn, nhưng để lại tóc và các cạnh. Đặt tên layer này "Smooth Skin.
Bước 17
Bây giờ chúng ta hãy làm sắc nét hình ảnh. Như trước đây, nhấn Ctrl + Phím Shift + Alt + E, và đặt tên là "Sharpen". Sao chép layer mới này bằng cách nhấn Ctrl + J . Ẩn các bản sao bằng cách nhấn vào biểu tượng con mắt trên Layer Palette. Và sau đó nhắm mục tiêu các lớp Sharpen ban đầu, vào Filter> Other> High Pass . Thiết lập radius đến 2 px , và thay đổi Blending Mode để Vivid Light .
Chúng ta có thể thấy các chi tiết trở nên sống động hơn trong hình ảnh này.Tuy nhiên, mái tóc cũng "sắc nét hơn" và trông thô, mà không muốn, vì vậy, chúng ta hãy thêm một lớp mặt nạ một lần nữa, cho thấy chỉ có một số bộ phận: mắt, mũi, môi và quần áo sử dụng một brush mềm mịn.
Bước 18
Bây giờ mục tiêu lớp Sharpen Sao chép mà chúng ta đã thực hiện trước. Làm cho nó có thể nhìn thấy. Đặt tên nó là "Smooth Hair", bởi vì thời gian này mình muốn mái tóc mịn ra bằng cách sử dụng lớp này. Tới Filter> Stylize> Diffuse . Chọn Anisotropic , và sau đó nhấn OK. Thêm một Layer Mask, và ẩn tất cả các lĩnh vực ngoại trừ mái tóc. Phóng to để xem kết quả.
Bước 19
Cuối cùng, tạo ra Hue / Saturation điều chỉnh lớp trên đầu trang. Thiết lập Saturation giá trị cho 20 để cho hình ảnh này màu sắc hơn. Bạn có thể so sánh kết quả cuối cùng này với hình ảnh ban đầu, bằng cách đơn giản giữ Alt , và nhấp vào biểu tượng con mắt của hình ảnh layer gốc.
Kết Quả Cuối Cùng
Và Úm ba la :D, đây là hình ảnh cuối cùng của mình! Bạn có thể tải về PSD đây .
Hy vọng nó sẽ hữu ích cho các bạn :D
P.s: Sưu tầm và dịch tùm lum :))
P.s: Sưu tầm và dịch tùm lum :))
0 Nhận xét:
Đăng nhận xét